1/4/10

Mời TQ dự Lễ dâng hương Liệt sĩ Trung cộng ở VN!

Tin nóng: Tỉnh Lạng Sơn Mời Đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm Liệt sỹ Trung Quốc nhân "Tiết Thanh minh 2010"

Theo công văn chỉ đạo số 218 – UBND-KTTH của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạnh Sơn (tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc) ngày 26 tháng 03 năm 2010 gửi các Sở Ngoại vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Uỷ ban nhân dân huyện Hữu Lũng, do ông Dương Công Đá ký. Sau khi xem xét Tờ trình số 21/TTr-SNgV ngày 22 tháng 3 năm 2010 của Sở Ngoại vụ về việc mời Đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm Liệt sỹ Trung Quốc nhân "Tiết Thanh minh", Uỷ ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn có ý kiến chỉ đạo đón tiếp Đoàn đại biểu Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và đại biểu cựu binh Trung Quốc vào dự Lễ dâng hương tưởng niệm Liệt sỹ Trung Quốc tại huyện Hữu Lũng theo đề xuất của Sở Ngoại vụ. Chi tiết công văn ở đây(http://www.mediafire.com/?qtu2ymnzg2z) hoặc http://www.mediafire.com/file/3zotmi...congvan218.pdf
Cùng với dịp Tết Thanh minh 2010, tỉnh Quảng Ninh (tỉnh tiếp giáp với trung Quốc) cũng chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Đại sứ quán Trung Quốc tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ Trung Quốc tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. (http://www.quangninh.gov.vn/So-Ngoai...on/0037a4.aspx)

Các nghĩa trang này là nơi chôn cất lính Trung Quốc chết trong chiến tranh biên giới giữa hai đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc vào năm 1979, nay đã bị Chính quyền Việt Nam theo lệnh quan thày Trung Cộng đổi tên thành Nghĩa trang Liệt Sĩ Trung Việt.

Trung Quốc chủ tâm gây ra cuộc chiến ngày 17/2/1979. Trung cộng theo lệnh của Đặng Tiểu Bình, muốn dạy cho Việt Nam một bài học vì đã đưa quân sang xâm lấn Cam Bốt. Cuộc chiến gây ra thiệt hại rất nặng cho cả 2 nước. Trung Quốc tổn hại nặng về binh lính (26 ngàn chết, 37 ngàn bị thương và 265 bị bắt làm tù binh), còn Việt Nam bị thiệt hại lớn về sinh mạng, đặc biệt của dân thường (2000 bộ đội và hơn 28 ngàn thường dân chết, 32 ngàn bị thương, 1.638 bị bắt), quân Trung Cộng đã phá tan nhà cửa tại Lào Cai, Đồng Đăng, Lạng Sơn, san bằng bình địa thị xã Cao Bằng trước khi rút và đặc biệt về lãnh thổ thể hiện trong Hiệp ước biên giới Việt Trung ngày 30-12-1999. Thê thảm nhất là ở Bát Xát, Lào Cai, hàng trăm phụ nữ trẻ em bị hãm hiếp, bị giết chết một cách dã man ngay trong ngày đầu tiên quân Trung Cộng tiến sang. Tất cả đều bị kết liễu sinh mạng bằng dao, đa phần bị ném xuống giếng, xác bị chặt ra nhiều khúc. Tuy rút về phía biên giới, Trung Quốc vẫn tiếp tục pháo kích vào làng xóm Việt Nam và chiếm đóng những cao điểm chiến lược vùng biên giới, dẫn đến nhiều xung đột đẫm máu kéo dài tới năm 1988.

Vậy mà 30 năm sau, cả lính lẫn nhân dân Việt Nam bị hy sinh đều không được nhắc nhở, không được kỷ niệm cho phải phép.

Sau cuộc chiến, Lính Trung Cộng bị chết được gom lại và chôn cất trong các nghĩa trang dọc các tỉnh biên giới ở Việt Nam.

Chính bọn xâm lược mưu chiếm lãnh thổ Việt Nam ngày xưa, nay lại bị chính nhà cầm quyền Hà Nội hợp thức hóa và còn tỏ vẻ mang ơn, khi nhà nước Cộng sản Việt Nam mời Trung Quốc sang dự Lễ dâng hương, đặt vòng hoa viếng thăm nơi này như một hình thức mang ơn quan thày Trung cộng

Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn qui phục Tàu cộng? Các nghĩa trang liệt sĩ Trung cộng trong chiến tranh biên giới Trung-Việt đang được đổi tên thành "Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trung-Việt". Việc sát nhập lãnh thổ Việt Nam vào đất Trung cộng đã quá rõ! Bọn xâm lược mưu chiếm lãnh thổ Việt Nam từng ngày nay đã được bọn CSVN "hợp thức hóa". Mang ơn sự xâm lược? Ô nhục không bút mực nào tả xiết!

Nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Đồng - Lạng Sơn có người Việt đã chết trong cuộc chiến nay. Những tấm bia trong nhà tưởng niệm ghi tên các liệt sĩ đã hy sinh. Có người ghi hy sinh chống Mỹ, có người ghi hy sinh chống Pháp. Rất nhiều vị liệt sĩ chỉ ghi hy sinh với lý do "bảo vệ tổ quốc" đó là những liệt sĩ hy sinh từ năm 1979 đến năm 1988.

Đây là những người lính ngã xuống trong ngày đầu đánh chặn bọn xâm lược Trung Quốc đã tràn sang biên giới Việt Nam. Các anh đến biên cương từ mọi miền đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ Long Châu (Thủy Khẩu) tiếp giáp với tỉnh Cao Bằng trước đây từng là của Việt Nam, là nơi đã xảy ra giao tranh ác liệt với Việt Nam trong chiến tranh biên giới 1978-1988.

Và vòng hoa ghi: "… HĐND-UBND-UBMTTQ Xã Đề Thám, Đời Đời Nhớ Ơn Các Liệt Sĩ Trung Quốc".

"Trong chương trình lữ hành từ Quảng Tây sang Việt Nam theo các cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị Quan. Thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Trung-Việt là một niềm tự hào của người dân Trung cộng. Những nghĩa trang này khi xưa là đất VN, nay là đất Trung cộng. Có xương cốt tàu phù, kim tĩnh chôn xuống rồi thì mới khó đòi. Đặc biệt nguy hiểm hơn là có sự tiếp tay của chính quyền Việt Nam!

Một nghĩa trang với tượng màu trắng (thuộc vùng biên giới giáp tỉnh Lạng Sơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét