20/2/11

Những sự kiện hot nhất năm con Hổ

Clip CSHS mặc quần áo bắt gái mại dâm cởi truồng. Thầy Hiệu phó đưa nữ sinh vào nhà nghỉ. Sự xuất hiện, kèm ngay sau đó "tai nạn nghề nghiệp" của người mẫu babe 12 tuổi Lê Hoàng Bảo Chân...là một trong số những sự kiện hot nhất năm con Hổ
Uyên Linh Idol
Trong hai năm qua Idol phiên bản Việt Nam luôn nằm ở lằn ranh mong manh giữa nhố nhăng và kệch cỡm, giữa hét, và gào, giữa chương trình xiếc khỉ và một show TV. Có lẽ không ít người thừa quyết tâm để trao cho chương trình “hài” này một trái cóc xanh, hoặc bỗng nhiên cười ha hả, cười đến rớt răng- khi xem những màn uốn éo, gào rú, lắc lư, và nhất là những đoạn “thiếu thoại thừa cãi” giữa Ban “bánh khảo” và thí sinh được post dày đặc trên Youtube. Nhưng năm nay, lần đầu tiên VN Idol lấn át hoàn toàn Sao mai điểm hẹn. Lần đầu tiên khán giả say sưa thưởng thức các thí sinh- ca sĩ hát. Lần đầu tiên có màn rượt đuổi kịch tính giữa 2 ngôi sao sáng nhất. Lần đầu tiên, sự lựa chọn của khán giả và Ban bánh khảo gặp nhau. Người ta nói nhiều đến công nghệ PR khi ngay cả vụ “hiểu lầm” giữa “Nàng Siu bé bỏng” và chàng ca sĩ nửa mùa Sơn Lâm cũng được làm rùm beng trên báo chí, khi mà chuyện chửi thề của “Nam ca sĩ” Đức Anh cũng thu hút cả trăm bài báo, vạn lời bàn ra tán vào. Nhưng mấu chốt làm nên thành công của VN Idol 2010 chính là cặp đôi Văn Mai Hương, nhí nhảnh như con cá cảnh- với giọng ca không thua kém bao nhiêu so với Britney Spear và tất nhiên, là Uyên Linh, diva sáng nhất trên sân khấu 2010 với giọng ca hút hồn và sự lột xác “vịt- thiên nga” thần kỳ. Có một “lão nhà báo đa tình- Nguyễn Thế Thịnh” từng chết mê chết mệt vẻ sexy của Uyên Linh như sau: “Sexy không phải vì ăn mặc hở hang mà cô ấy sexy trong từng thớ thịt, trong từng động tác, cái…nhăn mũi của cô ấy cũng rất sexy. Sexy sang trọng kiểu con gái mặc áo dài VN”.
Hot babe girl
Hot girl thời bao cấp, chỉ đơn giản là một cô bán hàng, thời đó có cái tên mỹ miều và “có mùi thịt cá” là "Mậu dịch viên". Hình ảnh phổ biến là các cô mặc tạp dề trắng, quăng bát phở, cân thịt cho bàn dân thiên hạ như quăng bó mạ, và tất nhiên, mặt phải lạnh như kem. Nhà văn Nguyễn Quang Lập hồi tưởng: "Ua chầu! Mậu dịch viên thường mặt mày không đến nỗi, đa số sạch nước cản. Cũng có cô xấu, xấu mấy thì xấu, dù ngang tầm Thị Nở cũng không đến lượt mình”.
Bấy giờ, nhu cầu “cái đẹp” có lẽ được chi phối bởi cái dạ dày. Nhưng giờ yếu tố làm thoả mãn thị dâm đã tiến lên vài bậc. Gương mặt xinh tươi đôi khi cũng chỉ là một phần. Cái chính phải là “vòng một siêu khủng”. Khủng rồi phải khoe, phải cho nó lấp ló, phải nhảy tưng tưng, đại ý là phải thuộc về trào lưu dang tay dạng chân chứ không phải cái gì cũng gói hết cả lại như thời bao cấp. Năm rồi, tiếp nối phát ngôn bất hủ của nữ văn sĩ Lê Kiều Như- diễn viên đóng vai xác chết khoả thân trong “Chuông reo là bắn” (cái gì là “Từ khi tôi cởi người ta mới biết đến tôi) là la liệt các loại thời trang mà “tảng thịt sống” Lady Gaga phải gọi bằng cố nội về độ lộ hàng: Thời trang báo, thời trang lưới, thời trang trong suốt. Cứ đà này có lẽ năm 2011 các hot girl sẽ chơi kiểu cổ áo với khuy quần cài chung một cúc. Nhưng hot nhất trong chủ đề hot girl năm nay phải kể đến scandal babe girl 12 tuổi- tất nhiên là Lê Hoàng Bảo Chân- lộ nguyên cặp bàn toạ. Tiếp nối quả dáng “cả ngực lẫn mông đều tấn công triệt để” của hot girl Thuỷ top là hằng hà sa số những hot girl khác lần lượt trình làng. Nhưng rõ ràng, với sự xuất hiện của Lê Hoàng Bảo Chân, các teen girl có nguy cơ về hưu ngay trong năm 2011
Hot girl thời nay, bất quá cũng chỉ hơn đời chữ dám.
Từ thiện kiểu vịt giời
Có người gọi là từ thiện ảo, có người nói đó là cú đánh lương tâm. Đêm hội Hoa hậu trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung đã từng được đăng ký kỷ lục VN với việc “hơn 90 hoa hậu thế giới và doanh nhân cùng có mặt để chung tay làm từ thiện”. Rồi thì "Được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình trong nước mà còn trên các kênh quốc tế như NBC, Star World...Rồi Ban tổ chức hân hoan thông báo kết quả thu được là 74 tỷ đồng. Và cuối cùng: Số tiền đấu giá chỉ là những... con vịt giời. Các số điện thoại được gọi đến, và ngay những người chườm mặt trước trực tiếp trước ống kính truyền hình mặc cả mua bán các hiện vật hầu hết đều là... ảo. Báo chí có lẽ chỉ thiếu nước văng tục quanh câu chuyện làm thương hiệu của một vài DN, những kẻ "mặc áo giấy" mà lương tâm không đắt hơn 50 ngàn cho một cái sim rác- trên sự nghèo đói của đồng bào.
Có người đã nói rất đúng, rằng: Danh nghĩa đưa ra càng cao cả, sự thật càng tăng phần mai mỉa.
Mạ thủ
Mặc dù tiếp tục là nhân vật hot của năm 2010, tuy nhiên, thầy hiệu trưởng Sầm Đức Xương đang có nguy cơ tụt hạng khi giới kỹ sư tâm hồn tiếp tục xuất hiện những con sâu lạ.
Tháng 3, rành rành trên Net hình ảnh một "cô giáo" thò tay cấu "chỗ kín" của nam sinh.
Tháng 9, một clip 18 phút được tung lên mạng mạ lị không thương tiếc chữ lễ trong nhà trường. Trong 18 phút đó, một cô giáo Trường chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng) đã chửi như hát hay, đã xỉ vả như súng liên thanh một học sinh trong lớp. Chỉ sau đó không lâu, lại một clip 1 phút 25 giây khác xuất hiện. Cũng lại chuyện cô giáo mắng nhiếc, rủa xả học sinh, cũng lại Hải Phòng dù một quan chức giáo dục của Thành Phố này đã ra lệnh "cấm không cho học sinh ghi âm trong lớp học". Xưa, ngoài chiến trường có những người lính chỉ chuyên nghề...chửi mắng, gọi là mạ thủ. Nay, với những mạ thủ đứng trên bục cao này, nhiều khi câu khẩu hiệu treo cổng trường phải đổi thành "tiền binh, hậu lễ".
Và tháng 10, xứ Kinh Bắc tái xuất hiện lời tố cáo "Thầy hiệu phó gạ tình nữ sinh".
Xen giữa các tháng là liên tục các vụ "học sinh hôn nhau điên dại trong lớp", "nữ sinh đánh bài cởi áo lộ hàng khủng", "Nữ sinh bị lột áo đánh hội đồng"...Câu hỏi vì sao liên tục được đưa ra. Và câu trả lời khả dĩ nhất cho sự "băng huyết đạo đức nhà trường" này, là tại những cái... điện thoại thế hệ mới, là tại youtube, là tại Internet.
Clip bắt gái mãi dâm
Hôm 2-12, tại TP HCM, Yahoo đã công bố Bảng Tổng Kết năm 2010, tổng hợp những xu hướng nổi bật, những câu chuyện hấp dẫn và chủ đề nóng hổi nhất của năm 2010 dựa trên hàng tỉ tìm kiếm của người dùng trên toàn thế giới qua mạng Yahoo. Ở Việt Nam, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất là 1- GS Ngô Bảo Châu....Hồ Ngọc Hà (tìm kiếm nhiều thứ 4) và ngay sau đó là cái tên Nguyễn Đức Nghĩa (nhiều thứ 5). Đặt ba cái tên này cạnh nhau thật khiếm nhã, thấy mà ngại. Tuy nhiên, gây xúc động nhất trong năm lại là cái tên khác, câu chuyện khác. Không phải là vụ bảo mẫu "tắm bạo hành" bé gái hai tuổi- cũng không phải là vụ "Tắm truồng bên hồ Gươm làm cụ rùa lác mắt", sự kiện gây xúc động nhất là "Clip bắt gái mãi dâm". Khi clip, mô tả cảnh các chiến sĩ cảnh sát hình sự, mặc quần áo- áp dụng các biện pháp nghiệp vụ với hai cô gái, không mặc quần áo- được đưa lên mạng, chúng đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây ra sự bàng hoàng, phẫn nộ trong dư luận. Các cô gái mại dâm khi bị bắt có được cái quyền tối thiểu là mặc quần áo hay không? Công an có được quay phim chụp ảnh khi làm nhiệm vụ (bắt tệ nạn) hay không đã trở thành những chủ đề gây tranh cãi.
Thượng tá Nguyễn Quốc Tiến, Trưởng Công an thị xã Cẩm Phả cho rằng: "Về nguyên tắc, khi bắt quả tang mại dâm thì không được quay phim". Phó Thanh tra Bộ Công an Nguyễn Duy Hòa lại cho rằng: "Về nguyên tắc, trong quá trình làm việc, công an được phép thu thập tài liệu, chứng cứ". Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động thương binh và xã hội, ông Nguyễn Văn Minh thì bảo: "Việc bắt giữ mua bán dâm là vấn đề tế nhị nên nếu bắt quả tang cần cho mặc quần áo vào rồi mới lập biên bản. Việc chụp ảnh, quay phim họ trong tình trạng như vậy là không được phép".
Nói gì thì nói, nhân phẩm là từ không có trong từ điển của ít nhất nhóm cảnh sát hình sự này. Câu hỏi đặt ra là ai, trong số những cảnh sát hình sự mặc quần áo, và hai cô gái mại dâm- không được mặc quần áo- sẽ phải đi phục hồi nhân phẩm? Có lẽ không quá khó để trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét