7/3/11

KHI NGƯỜI CỘNG SẢN NHẬN XÉT VÀ NÓI VỀ ĐẢNG

KHI NGƯỜI CỘNG SẢN NHẬN XÉT VÀ NÓI VỀ ĐẢNG
( Trung tướng TRẦN ĐỘ Phó Chính Uỷ/Quân GPMN-P/CT Quốc Hội.)
Tôi cứ nghiền ngẫm mãi Cuộc cách mạng ở Việt Nam, Đảng Cộng Sản và nhân dân đã đập tan được bộ máy thực dân, đàn áp, nô dịch, bóc lột, xoá được nỗi nhục mất nước .
Nhưng sau đó Đảng đã xây dựng được một bộ máy như thế nào? và một xã hội như thế nào?
Nổi bật lên là một bộ máy độc đoán, độc tài toàn trị, đàn áp thẳng tay các ý kiến khác. Có một đội ngũ “lưỡi gỗ” rất đông đảo, chuyên “ngụy biện”, “nói lấy được”, “nói bừa bãi”, “trắng trợn” bất chấp lẽ phải, đạo lý và cả luật pháp, và có lúc dùng nhiều thủ đoạn như “lưu manh”,làm tất cả mọi người trong xã hội không lúc nào được yên tâm và thường xuyên lo lắng, sợ hãi. Đó, ta đã xây dựng nên một bộ máy như vậy và một xã hội như vậy đó.
Nhân dân bị tước hết mọi quyền tự do dân chủ. Tất cả quyền và lợi trong xã hội, thâu tóm trong tay Đảng cụ thể là trong tay một nhóm đảng viên có địa vị, quyền chức ở các cấp, từ TW đến địa phương. Đảng tự do yêu cầu dân đóng góp và tự do sử dụng mọi sự đóng góp đó của dân, không có tổ chức và lực lượng nào giám sát và kiềm chế sự chi tiêu từ mồ hôi nước mắt của dân . Đảng tự làm ra Hiến pháp và luật pháp không cần sự phúc quyết của dân , rồi bắt dân sống và làm việc theo hiến pháp còn bộ máy của Đảng đều làm ngược lại Hiến pháp và luật pháp, bất chấp đạo lý. Đảng luôn tạo ra một không khí khủng bố đối với bất cứ ai có chính kiến độc lập, làm cho xã hội khô cằn, thiếu sức sống Đảng bưng bít và cấm tất cả những ý kiến sáng suốt dồi dào phong phú từ các trí thức dân tộc nhằm đưa đất nước tiến lên nhưng trái ý Đảng. Bộ máy cai trị bây giờ ngày đêm chỉ lo xây dựng hệ thống tuyên truyền, lo cổ động rầm rộ, dùng những “lưỡi gỗ” xây dựng và truyền lan các thứ “lý luận” “nói lấy được”, dùng mọi thủ đoạn lừa bịp, dối trá, nguỵ biện để nhằm một mục đích duy nhất là duy trì và giữ vững bộ máy cai trị mà họ gọi là “sự lãnh đạo của Đảng, trong thực tế bộ máy này là bộ máy phá dân chủ một cách trắng trợn, tinh vi và tàn bạo nhất , Đảng tự đẻ thêm ra “chủ nghĩa thành phần”, “chủ nghĩa công nông”, “chủ nghĩa lý lịch” … Các thứ chủ nghĩa hoang dã như cỏ dại ấy làm cho học thuyết của giai cấp bị méo mó trỡ thành bất nhân bất nghĩa. Ta có thể tin một cách chắc chắn rằng nếu Mác và Lênin còn sống đến bây giờ thì các ông tổ đó cũng không thể chấp nhận các thứ chủ nghĩa đần độn “vô học”như thế. Và sự méo mó ấy ngày càng lớn, càng cực đoan, để rồi biến tướng thành kiểu Mao-ít, kiểu Pôn Pốt đẫm máu mà thế giới loài người chứng kiến, ghê tởm.
Đảng đang thực hiện một nền thống trị hà khắc, kiểm tra từng người trong toàn xã hội, kiểm soát và can thiệp mọi chi tiết trong cuộc sống của xã hội, và điều dã man và tàn bạo nhất là độc tài về ý thức hệ bắt tư duy con người chỉ một chiều thẳng đứng đội trên đầu là Đảng. Bất cứ một khác biệt nào đều bị quy vào là chống đối, là phản động, là tội phạm. Hệ quả của chế độ này là trong xã hội không ai dám nói khác, không ai dám có ý nghĩ khác, hoặc ít nhất thì dù có nghĩ một đàng cũng phải nói một nẻo. Như vậy, xã hội bao trùm một sự giả dối, lừa bịp, bao trùm một sự sợ hãi, bao trùm một sự tê liệt, về tư duy và cả về tình cảm. Đảng đang:
Lưu manh hoá xã hội
Bần cùng hoá nhân dân
Nô lệ hoá con người
Thế là Đảng đã tạo ra ở Việt Nam một xã hội đầy tham nhũng, phản dân chủ (vì độc tài độc đoán và toàn trị), đầy dối trá lừa bịp (vì nói một đàng làm một nẻo), đầy thủ đoạn (nịnh nhau, hất nhau và hại nhau). Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, ở bất cứ người nào, ta cũng nghe thấy được những lời phàn nàn về sự không dân chủ, tàn bạo, lừa bịp, dối trá; về những hiện tượng lưu manh, hãnh tiến.
Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thuỷ Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài cộng lại,tư tưởng khát máu hoang dã ấy nó tàn phá cả một dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ.
Nói thì “dân chủ, vì dân” mà làm thì chuyên chính phát xít. Cái đặc điểm đó là nói dối, nói láo, lừa bịp, trò hề “nói vậy mà không phải vậy”. Hô hào dân chủ và phê phán tình trạng mất dân chủ nhưng lại kiên trì “Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện” ?? đã kiên trì cái thứ ấy là phản dân chủ rồi, thật là một kiểu lý luận cùn vô học không hiểu nỗi từ bộ máy tuyên truyền Đảng. ( trích RỒNG RẮN của Trần Độ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét