17/12/11

Chính quyền và công chức đều ngu!

Công sở, cơ quan nhà nước treo quốc kỳ ngược
Những lá cờ cũ nát, treo ngược (đỉnh ngôi sao cắm xuống) không chỉ xuất hiện tại các công ty, trường học mà ngay cả cơ quan nhà nước. VnExpress.net ghi nhận tại Hà Nội ngày 28/4.
Sai sót trong pano chào mừng giải phóng miền NamBanner chào mừng 30/4 treo lộn ngược
Trước tòa nhà Vạn Xuân trên phố Nguyễn Chí Thanh.
Tòa nhà Phú Quý trên phố Giảng Võ.
Không chỉ các công ty, mà ngay cả UBND phường Bách Khoa cũng treo cờ ngược.
Được treo trên chiếc cột inox đặt trang trọng ngay trước cổng trường nhưng lá cờ ở ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng ở tình trạng đỉnh ngôi sao cắm xuống.
Còn đây là quốc kỳ treo ở cổng Tiểu học Cát Linh.
Những lá cờ bạc màu, cũ rách thế này cũng xuất hiện trên nhiều tuyến phố. Trong ảnh là quốc kỳ treo tại trụ sở Công an phường Phương Mai.
Hay tại tòa nhà Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam trên đường Giải Phóng.
Quốc kỳ Việt Nam còn gọi là Cờ đỏ sao vàng, có ngôi sao vàng năm cánh đặt giữa nền đỏ hình chữ nhật. Chiều rộng lá cờ bằng 2/3 chiều dài. Năm đỉnh của ngôi sao nằm trên một đường tròn có tâm ở chính giữa lá cờ. Ý tưởng màu đỏ nền cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp bao gồm sĩ, nông, công, thương, binh trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. (Theo Báo Nhân Dân)
Khánh Chi
 
Cái thiết thực thì không dạy
Tôi đồng ý ý kiến của bạn Công Thanh, cái thiết thực cần dạy thì không dạy, cái viển vông đâu đâu cứ bắt trẻ học thật nặng nề. "Không một sách giáo khoa nào ghi cả. Phải chăng cái này thể hiện sự yếu kém về mặt giáo dục. Những cái cần thiết, thiết thực như vậy tại sao không đưa vào sách vở để rồi cả một thế hệ không hề có nhận thức về cái biểu tượng thiêng liêng nhất của tổ quốc?".
  
Việc nhỏ nhưng quan trọng
Tôi là công chức nhà nước về hưu, đã 66 tuổi nhưng đúng là cũng không để ý đến treo cờ "ngược hay xuôi"! Có điều xưa nay cũng may mắn là tôi luôn ý thức treo cờ ngôi sao nhọn về phía trên thì đẹp hơn nên đã may mắn là chưa treo "ngược" bao giờ!
Ý kiến của một bạn trẻ nói là chưa được "học treo cờ bao giờ" tôi cho là đúng lắm! Điều gì cũng phải học, từ điều lớn đến điều nhỏ. Mà như vậy phải có nơi dạy, nhất là từ khi ta còn cắp sách đến trường. Hoan nghênh toà soạn đã đưa một việc nhỏ nhưng quan trọng lên trang.
  
Có lẽ còn rất nhiều người chưa biết
Đây là lần đầu tiên tôi đọc được thông tin này từ báo chí và tôi đã nhận thấy rằng mình có khuyết điểm vì cũng không biết. Cảm ơn báo chí và mong thông tin có thể đến với nhiều người dân để họ có thể sửa.
  
Phải được hướng dẫn, giáo dục từ trường học
Có những việc nhỏ nhưng nếu không để ý thì cũng thấy được cái sai. Tôi nghĩ nên phổ biến để mọi người dân biết và làm cho đúng. Vì là biểu tượng của quốc gia nên phải đưa vào sách vở để giáo dục ngay từ đầu: Ý nghĩa, cách treo và khi nào thì treo.

Vài ngày qua, nhiều người dân đến trung tâm thương mại Parkson, tọa lạc tại ngã tư sầm uất của Hà Nội, ngỡ ngàng khi thấy pano: "Chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30/4".
Lỗi tiếng Anh sơ đẳng trên biển chào khách ASEAN
Tấm biển treo phía trước tòa nhà Viet Tower, nơi toạ lạc của trung tâm thương mại Parkson sầm uất.
Trong thư gửi VnExpress.net, độc giả Trần Ngọc Việt viết: "Pano này cho thấy sự thiếu hụt kiến thức lịch sử cũng như sự tắc trách của những người liên quan".
Viet Tower cao 20 tầng (gồm cả 2 tầng hầm) nằm ở ngã tư Thái Hà - Tây Sơn - Chùa Bộc, nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tòa nhà này chỉ cách Gò Đống Đa vài trăm mét
Sau khi nhận phản ánh của VnExpress.net, đại diện Công ty Liên doanh Đầu tư Tài chính Hòa Bình, đơn vị quản lý tòa nhà Viet Tower cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra.
Ngay trong chiều, pano này đã được nhân viên tòa nhà dỡ bỏ.

Thứ năm, 29/4/2010, 10:56 GMT+7
Banner chào mừng 30/4 treo lộn ngược
Sáng nay đi làm vô tình chụp được lỗi này gửi đến quý báo để chia sẻ với bạn đọc. Ảnh chụp lúc 7h ngày 29/4 trên đường Tràng Thi gần ngõ Hội Vũ, Hà Nội.
Trong thời gian vừa qua theo dõi VnExpress.net đã thấy những lỗi nghiêm trọng trong các banner trên mọi lĩnh vực.
Sáng nay đi làm vô tình chụp được lỗi này gửi đến quý báo để chia sẻ với bạn đọc. Ảnh chụp lúc 7h ngày 29/4 trên đường Tràng Thi gần ngõ Hội Vũ. Đây là con đường đông người qua lại nên hình ảnh này tôi cho là rất phản cảm.
Xin trân trọng cảm ơn.
Đặng Thanh Phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét