1/10/10

Ngư dân VN lại sắp sửa khốn khổ vì âm mưu thôn tính biển Đông của Đại Hán

TQ hạ thủy tàu 2500 tấn “tuần tra” trên biển Đông 
30/09/2010 20:00 
(VTC News) - Tờ Chinanews của TQ ngày 30/9 đưa tin, ngày hôm qua 29/9 tại xưởng chế tạo tàu Hải Tân thuộc thành phố Thậm Giang tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tổ chức hạ thủy tàu Ngư chính số hiệu 310 có tải trọng 2500 tấn, con tàu lớn nhất trong các tàu của lực lượng Ngư chính hiện nay nhằm tăng cường hoạt động mà Trung Quốc gọi là “tuần tra” trên biển Đông. 
Theo báo giới nước này, tàu Ngư chính 310 là con tàu có tải trọng lớn nhất, công nghệ tiên tiến nhất, năng lực hàng hải tốt nhất trong số các tàu hiện có của lực lượng Ngư chính hiện nay. 
Tàu Ngư chính 310 dài 108 mét, rộng 14 mét và có khả năng cơ động liên tục 6000 hải lý, liên tục bám biển 60 ngày đêm, tốc độ tối đa 22 hải lý/giờ, được trang bị thêm trực thăng Z-9A, hệ thống truyền thông vệ tinh băng thông rộng, hệ thống ra đa quan trắc quang điện. 
Sau khi hạ thủy, Trung Quốc sẽ phái con tàu này tới vùng biển phụ cận quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nơi nước này vẫn tự nhận là vùng biển chủ quyền của họ. Chức năng chủ yếu của tàu Ngư chính 310 là tuần tra, “quản lý” vùng biển, bảo vệ tàu cá trung Quốc và xử lý những “vụ việc bất ngờ”. 
Chiếc trực thăng được trang bị cho tàu này sẽ làm nhiệm vụ trinh sát, cứu hộ cứu nạn và “chấp pháp” trên biển. 
Việt Nam có đầy đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bất cứ tàu nước ngoài nào tuần tra trái phép trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam là vi phạm pháp luật Việt Nam, trái với các quy định của luật pháp quốc tế. 


Tàu Ngư chính số hiệu 310. 
Bình Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét