1/10/10

Tặng quà hết hạn sử dụng 3 năm cho dân nghèo.

Những hộp sữa đã bật nắp, nước nắm dán nhãn "hàng tài trợ không bán" đè lên hạn sử dụng đã được làm quà tặng cho người nghèo.


Ngày 15/9 vừa qua, hàng trăm người nghèo tại 6 phường, thị xã Hồng Lĩnh –Hà Tĩnh vui mừng vì được được nhận quà từ thiện của Công ty CPXNK Nam Dương. Nhưng thật bất ngờ, người dân đã nhận được những chai nước mắm hết date đã 3 năm và hộp sữa đã bị bật nắp. 



Công ty CPXNK Nam Dương đã trao 650 suất quà cho 650 hộ dân nghèo và gia đình chính sách. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng gồm: Một hộp sữa STAR loại 660g, một chai nước mắm loại vỏ nhựa 1lít, một gói bột ngọt 400g và 10gói mỳ tôm.



Thế nhưng, sau khi người dân nhận quà về đều phát hiện chai nước mắm nhãn hiệu cốt cá chim Nha Trang loại vỏ nhựa 1lít (Công ty TNHH Nước mắm Nam Hải ở 88-90 Trương Định, Hà Nội), có ghi hạn sử dụng là sử dụng trước ngày 30/6/2008.



Số hàng hết date này được phù phép bằng cách dán đè miếng giấy ghi chữ "hàng tài trợ không được bán" lên trên chỗ ghi hạn sử dụng. Còn số sữa bột cho trẻ em nhãn hiệu STAR do Hàn Quốc sản xuất, đều đã được bật nắp trước đó và hạn sử dụng chỉ còn 1 tháng nữa (hết tháng 11/2010).



Sau khi phát hiện hàng cứu trợ hết hạn sử dụng, nhiều người nghèo đã mang số quà này lên UBND phường để trả lại cho nhà tài trợ, một số người vứt bỏ không dám sử dụng.



Theo LĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét