6/3/12

Phiếm luận về 2 người chết_Sưu tầm

…”Trong lịch sử, thật hiếm có hai cái chết như trường hợp HT Quảng Đức và NL trong một mục tiêu vừa tôn giáo, vừa chính trị. Cái chết cao trọng của nhà tu hành có gửi chung một sứ điệp của nhà chính trị không? …“.

Câu hỏi của tác giả Nguyễn Văn Lục cũng là khắc khoải, thắc mắc của rất nhiều người! Cái chết của HT Thích Quảng Đức thì đã rõ như ban ngày…

Đấy không phải là “tự thiêu” do chính ngài QĐ chủ động hiến thân vì “pháp nạn” (sic)…mà ngài BỊ THIÊU do những tên đạo tặc đội lốt tôn giáo giàn dựng cho một mưu đồ chính trị!

Thế còn cái chết của Nhất Linh?

T/g Nguyễn Văn Lục viết…”Nhưng một nhà chính trị chọn lựa tự tử phải chăng vì không còn chọn lựa nào khác? Nhà chính trị có thể tranh đấu bằng nhiều cách: bằng ngòi bút- bằng tham gia đảng phái- bằng mưu đồ tổ chức đảo chánh, lật đổ để chiếm chính quyền- hoặc ám sát thủ tiêu? Trong suốt 9 năm đệ nhất cộng hòa, dường như ông Nguyễn Tường Tam không sử dụng những phương tiện tranh đấu dân chủ như báo chí, dư luận, nghị trường hoặc dùng ngòi bút để tranh đấu?”

Thắc mắc trên đây của tác giả tự nó đã có câu trả lời với những dòng tiếp theo:…”Cách sử dụng mà người ta được biết rõ là ông tham gia vào âm mưu lật đổ chính quyền. Khi thất bại thì dùng việc tự tử phải chăng là kế sách thích hợp cho một nhà tranh đấu, một lãnh tụ chính trị có bản lãnh?…

Tôi cũng đặt câu hỏi như tác giả…”Quyên sinh” phải chăng là cung cách của một lãnh tụ chính trị có bản lĩnh và trách nhiệm?

Hay đấy chỉ là cách trốn chạy sự thật, đổ vấy lỗi cho ai đó, rồi viết di chúc…”Đời tôi để lịch sử xử. Tôi không chịu để ai xử tôi cả…Thế là sẽ “nổi tiếng” và thanh thản ra đi về bên kia thế giới?

Câu nói trên của ông Nhất Linh phải được “lịch sử” mổ xẻ, đánh giá và phân xử công bình!

Reply

11. vungu says:

02/03/2012 at 04:19

Ông THÍCH-QUÃNG-ĐỨC bị đổ xăng bật quẹt lửa đốt ! nhửng hình ảnh còn lưu trử muôn đời !! mà nói tự thiêu…, trí thức còn mù quáng ! nói chi người dân mê tính . Bị thiêu và Tự thiêu cùng nghỉa không ?,gian ác! .

Reply

o PHONG DIEN says:

03/03/2012 at 15:59

Thầy Thích Quảng Đúc có bị trói tay chân đâu mà bị thiêu. ?

Reply

§ vungu says:

04/03/2012 at 00:17

Năm 1963 rồi ..Kinh.. phong ơi ! ( PHONG DIEN )cầm tinh con tép,con tôm nên u mê vô cùng..!,phải chi tự thiêu đừng có sự hiện diện nhiều gương mặt như :nhiều người khoác áo tu màu lam,cảnh sát,phóng viên nước ngoài vân..vân . Chỉ cần mời uống 1 ly nước trà củng đủ,hoặc đụng nhẹ vào thân thể củng đủ mê…ai muốn làm gì thì làm !, cần gì phải trói tay chân .! coi sao được phải không ?. Hảy , nhìn sự thật 100% ,nếu còn trí , đầu óc chưa xói mòn vi mê tính .! . Xin lổi , nhửng TÔN GIÁO lớn,mấy Ông Tu Sỉ có chức ” mặc sức hưởng ” tình,tiền,v..vv Amen.Thiên Đàng,Niết Bàn là đây …!!! .

Reply

§ vungu says:

04/03/2012 at 07:30

Kính lạy Ông TRỜI,Đức PHẬT THÍCH-CA,Đức CHÚA và Nhửng Đấng Cực Thánh…xin cho con không tin nhửng ngôn từ của các Tu Sỉ , biết tâm lý của nhửng người ” mê tín ” ! họ biết phải rao giảng , thuyết pháp nhửng lời gì..để đánh động tâm tình hầu đem nhiều ích lợi cho riêng cá nhân và đoàn thể,tôn giáo mà họ đang ….! .

Reply

§ Trung Kiên says:

04/03/2012 at 15:34

Cũng đừng nên thất vọng quá BẠN mình ơi!

Tu sĩ thì cũng là người

Có vị vì ĐẠO, kẻ đời lợi danh

Đi đạo TIN ĐẠO mới thành

Đừng tin tu sĩ, tành banh cõi lòng!

Nhiều người bị “tu sỉ” (sỉ dấu hỏi) lừa dối rồi đâm ra oán Đạo, bỏ đạo!

PHONG DIEN says: “Thầy Thích Quảng Đúc có bị trói tay chân đâu mà bị thiêu. ?”

Hừm!

Tự thiêu = tự mình tẩm xăng và châm lửa

Bị Thiêu = Để cho (hoặc bị) người khác tưới xăng và châm chửa đốt cháy!

Tự thiêu = Tự hiến thân cho mục đích cao đẹp, đạo pháp

Bị Thiêu = ??? (cho một mưu đồ chính trị) ?

§ vungu says:

05/03/2012 at 00:23

Cám ơn Trung Kiên , mình không thất vọng..mình đả qua thất thập xế bóng chiều tà,mà nhìn thấy cỏi ta bà cầm lòng không được..! mà ..?!,sắc..sắc,không..không mong lên cỏi trên Thiên Đàng,Niết Bàn chắc khó …!,nói xấu Cha Thầy là đầy ” tội ” !,Phật Chúa tha..mà Cha Thầy ” không tha ” …!!! . Amen Nam Mô .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét