12/2/11

Những dụng cụ điện tử tối tân đã giúp Biệt kích Nam hàn giải cứu thành công

2011-01-25 10:57

Theo phát ngôn viên chính phủ Nam Hàn : những dụng cụ điện tử tối tân và kế hoạch kỹ lưỡng , đã giúp biệt đội người nhái nam hàn giải cứu con tầu , và đoàn thủy thủ thành công từ tay cướp biển Somalia .

Lực lượng lính tấn công hải quân , đã đổ bộ xuống tầu Sambo Jewelry ( tầu chở hàng 11.500 tấn ) hôm 15 tháng một vùng biển arab , và giải cứu tổng cộng 21 người – Gồm 8 Nam Hàn , 2 Indo , và 11 miến điện (Myanmar ) .


Tám hải tặc bị giết và 5 bị bắt sống , lực lượng tấn công Nam hàn không có ai bị thương , quân biệt kích của Nam Hàn được tung ra từ diệt lôi hạm Choi Yong , tầu này có nhiệm vụ theo dõi bám sát đám hải tặc này .

Hải quân nói : Khi 15 lính biệt kích Nam Hàn , leo lên tầu chở hàng vào lúc tờ mờ sáng , các nhân viên quân sự ở Nam Hàn ( cách đó vài ngàn cây số ) theo dõi từ cử động của họ nhờ vào máy thu hình gắn trên mũ , và súng của các lính biệt kích



Nhân viên hải quân này nói với phóng viên AFP : “ Với những hình ảnh tuyền đi trực tiếp của hệ thống , những nhân viên quân sự ở bộ tổng tham mưu tại Seoul , cũng như các trung tâm quân sự khác ở các nơi trên Nam Hàn theo dõi sát những gì đang xảy ra trên tầu chở hàng “.

Theo phóng viên báo JoongAng Ilbo , thì Hải quân đã xử dụng máy phá sóng radar , cũng như làm rối loạn tần số liên lạc các máy truyền tin của cướp biển .

Phát ngôn viên quân sự nói thêm : Sự rối loạn máy radar khiến cướp biển không có thể khám phá ra trực thăng và tầu cao tốc của lính biệt kích hải quân tiến gần tới tầu chở hàng .


Nhân viên bộ quốc phòng từ chối xác nhận chuyện làm rối loạn sóng radar (the radar jamming ) , nhưng một phát ngôn viên bộ trưởng quốc phòng nói là chiến thắng này hoàn toàn dựa vào các dụng cụ điện tử tối tân .

Để giúp cho lính biệt kích thông thạo đường lối trên con tầu bị cướp . Ban quân sự Nam Hàn chụp hình con tầu tương tự , rồi gởi đến diệt lôi hạm Choi Young có nhiệm vụ theo dõi và gỉai cứu . Dựa vào đó họ tung ra những cuộc đổ bộ giả bằng tầu cũng như bằng trực thăng , để làm đám cướp biển mệt mỏi , cho đến khi lính biệt kích tung ra cuộc đổ bộ lên tầu thật , thì đám hải tặc không còn hơi sức nữa .



Lực lượng của mỹ xử dụng máy bay tiền thám P-3C giúp đỡ lực lượng biệt kích Nam Hàn , bằng cách theo dõi và tìm ra các vị trí của các tên hải tặc trên tầu .

Thủy thủ đoàn không ai bị thương , trừ một người hoa tiêu ( người hướng dẫn đường đi của Tầu chỏ hàng kêu là hoa tiêu ) bị đạn của hải tặc bắn vào bụng , nhưng sinh mạng vẫn được bảo toàn .

Việc thành công này làm tăng tinh thần chiến đấu của quân đội Nam Hàn , sau những sự việc xảy ra trên bán đảo Đại Hàn do quân miền bác hàn bán chìm tầu và bán vào đảo nhỏ của Nam Hàn .

Tổng thống Nam Hàn Lee Myung-Bak là người chấp nhận và ra lệnh tấn công này , cũng được dân chúng và thành phần đối lập chính phủ ca ngợi quyết định này . Bộ trưởng quốc phòng Nam Hàn loan báo sẽ xét xử 5 tên Hải Tặc tại Nam Hàn vào ngày gần đây .


Có hành động tương tự , lính biệt kích Mã Lai cũng tung ra cuộc giải cứu thành công con tầu chở dầu và 23 thủy thủ đoàn của mình tại vịnh Aden .



(AFP)
http://www.koreaherald.com/national/...20110125000399

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét